[Part 4 – End] Hậu Sự Việc Tỏ Tình Trong Đêm

 

.:[Part 4 – End]:.

~Chanyeol’s POV~

Suốt cả ngày hôm nay nhá, Baekhyun bỗng dưng gọi mình là Channie rồi còn cười với mình nhiều ơi là nhiều luôn ấy. Thường ngày cậu ấy vẫn cười, cơ mà sao hôm nay mình cứ thấy nó ngọt hơn những lần khác cơ… *cười một mình* Cậu ấy có biết là nụ cười của cậu ấy đẹp ơi là đẹp không nhỉ? Cứ mỗi lần Baekhyun nhìn mình cười là tim mình cứ như đang bắn pháo bông ấy, ôi chao~ thích một ai đó hại tim quá thể luôn! Cơ mà có hại đến khi bị bệnh tim mình cũng chịu… *cười ngơ* Từ lúc phát hiện ra bản thân thích Baekhyun, mình cứ muốn nói cho cậu ấy biết thôi… Cơ mà, khổ một cái là mình cực ngu trong cái thể loại bày tỏ tình cảm. Cứ mỗi lần nghĩ đến việc ấy não mình nó cứ tự động nhũn ra… *thở dài* Phải làm sao đây nhỉ?? Có nên tìm quân sư để hỏi không nhờ??

~End Chanyeol’s POV~

-Này Park ChanYeol!

-Ơ ơ… Hở? Hả?

-Nãy giờ hyung làm gì mà cười ngu rồi thở dài suốt thế hử? Kêu mãi không nghe!

-À ờ… không có gì…

– Hyung như thế là không tôn trọng Trà Sữa Trân Châu nhé! Phải biết thưởng thức chứ, không uống để cho đá tan hết rồi kìa! Hyung đang giết người yêu của em đấy! *lườm*

-*cốc đầu* Ơ cái thằng này, mày nói chuyện với hyung không có kính ngữ à? *nhăn mũi*

-Muốn vậy thì đừng làm tổn thương Công-Chúa-Của-Em!!!!

-Hyung cũng bó tay với mày!

-*nhìn ly trà sữa đắm đuối* Ta vừa bảo vệ nàng đó, nàng có thấy được tình yêu của ta dành cho nàng nhiều như thế nào không, Công chúa nhỏ của ta? *mê muội*

-… *bứt tóc*

-Sehun à… hyung hỏi cái này…

-Vâng hyung… *vẫn còn đang trao yêu thương với cái ly trà sữa*

-Em từng thích ai chưa?

-*lập tức dứt mắt ra khỏi ly trà sữa, quay phắt về phía Chanyeol* Tất nhiên là rồi ạ, em 19 tuổi rồi đó! Có chuyện gì sao hyung? *hóng hớt*

-Ừ thì… hyung cũng đang thích một người… *ngại*

-Rồi sao nữa?

-Nhưng hyung không biết phải bày tỏ với người đó như thế nào… *gãi đầu* hyung không giỏi trong việc này… *thở dài*

-Ối giồi ôi!! *đập đùi cái bộp* Hyung tìm đúng người rồi đấy!!! Lúc còn đi học em được mệnh danh là Thiên Hạ Đệ Nhất Mai Mối đó nhớ!!

-Lợi hại thế hả? *tin sái cổ*

-Tất nhiên rồi!! Để em nói cho hyung một số cách tỏ tình hơi bị lãng mạn nhá? *nháy mắt*

-Nói đi nói đi!

-Đầu tiên, đọc thơ tình!

-Thơ tình?

-Phải! Cách này nói về độ lãng mạn là phải gọi bậc thầy luôn! Để em cho hyung một số ví dụ. E hèm,

Có những lúc giật mình trong giấc ngủ.
Anh vô tình bị kiến đốt vào mông.
Anh chợt nhớ về một buổi chiều hồng.
Anh cùng em cùng lên đồi đi hóng gió.
Và ở đó giữa muôn trùng ngọn cỏ.
Anh vô tình bị kiến đốt vào mông…

Chanyeol nghe đến đó lặng lẽ lánh sang một bên (giả vờ) rút điện thoại ra nghe:

-Alô, chú em à! Lâu ngày không gặp khỏe không chú em?…

Phía bên kia Sehun vẫn mải mê đọc những câu thơ tình được cho là lãng mạn của mình:

-Nắng Sài Gòn anh đi mà xơ xác.
Bởi vì em là sư tử Hà Đông
Anh vẫn yêu loài thú ấy vô cùng…

~Trở về KTX của EXO~

-Nào, nào…Bắt tay vào mần việc thôi. – Lịt Suho vuốt vuốt hai tay vào nhau

D.O bắt đầu thể hiện sự chuyên nghiệp của mình:

-Trước tiên, em phải nói cho các hyung biết kế hoạch mà em định thực hiện là gì?

-Em… *ngượng*… thực ra thì cũng không có gì, em xem mấy bộ phim Hàn Quốc thì người ta nói cứ tỏ ra thân thiết rồi sau đó quay ngoắt 180o trở nên lạnh lùng với người ta thì người ta sẽ…

-Nô nô nô nộ, na na na nạ… – Giọng D.O vừa cất lên…

Bỗng ngay lập tức có tiếng cháu Tao chen vào:

-Băm ba răm băm băm băm, la lá la lá là la. É!!! Băm ba răm băm băm băm, la lá la lá là la. [Mề gà] [chết cha] [lá cà!] – Tiếng Hàn còn chưa sỏi mà cứ ưa chen vào là thế nào nhờ? Hát sai cả lời của người ta!

*liếc* *lườm* *trợn*

-Em im ngay! – cháu Tao tự lấy băng keo dán miệng mình lại. Ngoan quá cơ!

D.O tiếp tục sau khi lườm Tao cháy khói:

-Không được rồi không được rồi! Như thế chưa đủ đô đâu! Em còn non lắm Baekhyun à! Đời không như là phim, xem ra bọn này phải lập kế hoạch giúp em rồi!

-Đúng! Phải lập kế hoạch giúp cháu nó! –XiuMin thúc thúc rất hăng hái

-Nhưng mà kế hoạch gì ạ? – Baekhyun ngơ ngác hỏi

-Ờ nhờ! Kế hoạch gì đây ta? – XiuMin xoắn lại một đống.

-Suy nghĩ đi mọi người! Hãy sử dụng bộ óc thiên tai à nhầm thiên tài của chúng ta đi nào!– Chen nãy giờ muốn có tiếng nói lắm, cơ mà giờ mới xen vào được một câu nhưng không may vì tài ăn nói quá sức có duyên nên đã bắn ra một câu mang tính chất cực kỳ bại não.

*suy nghĩ suy nghĩ*

*suy ngẫm suy ngẫm*

-A! Dòng họ của em có một bí kíp gia truyền! Nó là chiêu thức: Càn Khôn Đại Nã Ghen!

Mọi người sau khi nghe xong cái tên đều trở nên hứng thú và hóng hớt.
-Ô! Tên sock thế!!! ♥o♥ Tuyệt vời! Bờ ra vồ! bờ ra vồ!!!- Cháu Tao lột phăng băng kéo dán trên miệng ra để rú lên. Vì được học võ từ bé nên hễ động chạm gì đến bí kíp với cả chiêu thức là cháu nó lại có phản ứng thái quá.

-Nói nhanh nghe nào Tiểu Lộc! – Rết bự lên tiếng.

Mọi người sau khi nghe xong cái tên đều hứng thú và mong đợi.

-Chiêu thức này dùng khi muốn biết đối phương có tình cảm với mình hay không, hoặc để làm cho đối phương phải nói ra tình cảm với mình đó!

-Woah~ Tên hay mà công dụng cũng hay nữa nha!!! – Cháu Lay tấm tắc.

-Nói rõ ra tí nữa đi – Lịt Suho hối

-Cụ tỉ nó là như thế này… !*&@*^$!(*&$@*!

Cả 10 cái đầu chụm vào nhau xì xà xì xầm. Thỉnh thoảng lại có một số tiếng “hí hí” phát ra. Có vẻ là một kế hoạch khá thú vị của 10 vị thằng điên í nhầm thần tiên EXO.

~Sáng hôm sau~

-Mấy đứa nhanh ra xe đi, hôm nay đến công ty để chuẩn bị cho SMTown Live Concert đó! – anh quản lý hối.

-Vâng hyung, bọn em biết rồi! – D.O đang còn trong phòng tắm nhưng vẫn hét ra lấy lệ cho hyung quản lý yên tâm.

~Một (nhiều) lúc sau~

12 thành viên EXO đã tập trung đầy đủ trước cửa KTX và chuẩn bị đến công ty.

Chanyeol bước lên xe đầu tiên, theo thói quen kéo tay Baekhyun theo lên ngồi với mình. Nhưng ngay lập tức có một cánh tay khác kéo tay Baekhyun lại:

-Baekhyun đi đâu đấy? Em ngồi với hyung, hyung cho em xem cái này hay lắm! – Vâng! Đó chính là Phàm ca, nhân vật phản diện – kẻ đi chia rẽ tình yêu đôi lứa trong cái âm mưu điên loạn đã được vạch ra tối qua của những thiên tài (bỏ huyền) EXO.

Baekhyun liền cười tít mắt mà đi theo Phàm đại ca qua xe kia, tất nhiên cũng là theo kịch bản!

Chanyeol vẫn đang đơ vì Baekhyun đã bỏ mình đi theo người đàn ông khác (?) thì đã bị anh quản lý nhét đầu vào trong xe, không còn cơ hội để van gọi người tình. (!)

Bạn Bơ vô can, đây đều là suy nghĩ của trẻ Chanyeol .. :”>

Đã đến công ty. Lúc xe vừa dừng lại là Chanyeol lập tức phi ngay qua xe bên kia để tìm Baekhyun. Nhưng thật bất hạnh cho cháu nhỏ khi phải chứng kiến người yêu bé nhỏ của mình (?) đang vui cười cùng một người khác.

*nhạc phụ họa nổi lên*

“Nhớ không em? Lời hứa ngày xưa…”

Thêm một lần đau!

~Trưa~

-Nào nào~ Đi ăn trưa thôi mọi người ơi~ – Lịt lần này mới ra dáng Lịt hẳn hoi này! Trước giờ Lịt toàn là Lịt lai mười hai con giáp…

Cả nhóm cùng đi xuống căn-tin của công ty để ăn trưa. Và đây là thứ tự ở bàn ăn: bắt đầu là D.O, sau đó là Lay, Suho, Chen, XiuMin, Luhan, Kai, Sehun, Tao, và cuối cùng là chuyện tình tay ba: Kris, Baekhyun, Chanyeol.

-Baekhyunie à~ ăn nhiều vào nhé, trông em mấy hôm nay xanh xao lắm đấy!

-Baekhyunie ăn rau cho đẹp da nhé, thịt này nhiều mỡ lắm, ăn vào sẽ lên cân, để hyung ăn giúp cho! – Phàm ca ta sống với châm ngôn: Thể hiện tình yêu đối với đồ ăn chính là thể hiện tình yêu đối với cuộc đời! Xem ra Thánh rất yêu đời nhá!

-Baekhyunie dính thức ăn trên má kìa, để hyung lấy giúp cho~

-Baekhyunie~ uống nước từ từ thôi không sặc nhé!

Thánh ơi, em thật là muốn ói với bác quá đi đó mà~

Chanyeol suốt cả bữa ăn cứ mỗi lần muốn nói gì đó với Baekhyun đều bị Kris cướp lời nên bây giờ đã rất tức giận rồi. Hiện giờ mặt cứ lầm lầm lì lì như đi bọn côn đồ đi đánh thuê.

Suốt buổi chiều, mỗi lần quay sang nhìn đều thấy hai người đó kè kè bên nhau, Baekhyun cũng (giả vờ) không ngó ngàng để ý gì đến Chanyeol, cả ngày nay vẫn chưa nói chuyện với nhau một lần. Trong khi đó, thường ngày các anh chị staff đều nói hai đứa thân nhau lắm cơ!

Trong lòng Chanyeol cực kỳ khó chịu. Vì thế năng suất làm việc hôm nay của Chanyeol kém hẳn đi, không còn là Happy Virus luôn cười toét miệng chạy lăng xăng quanh công ty nữa. Cũng không tập trung vào công việc, phải để cho đạo diễn nhắc mãi thôi. Anh quản lý thấy vậy, nghĩ là Chanyeol bị ốm nên đã cho về KTX nghỉ ngơi trước.

-Kế hoạch đã có hiệu quả rồi. Hí hí – Luhan rất là sung sướng vì bí kíp của mình lại thành công ngoài dự kiến như thế!

-Anh nói rồi, tính thằng Chanyeol bình thường tưng tửng như thế chứ ghen lên là đáng sợ lắm đó!

-Hô hô! Cá đã cắn câu!

-Nhưng mà các hyung ơi, làm như vậy có hơi quá không? Em thấy lo cho cậu ấy quá… – Baekhyun lo lắng

-Ầy~ yêu nhau thế! Khứa khứa~ Chú yên tâm đi, bệnh ghen không giết được nó đâu!

-Không giết được nó nhưng thằng Chanyeol nó giết được tôi đây này!!!! – Thánh của các loài Rết đập đập vào ngực mình rống lên – Không hiểu sao các người cứ bắt tôi đóng cái vai này nhỉ!!!! Tôi hiền lành như thế này cơ mà!

-Vì trước giờ hyung toàn có xì căng đan giữa ChanBaek còn gì. Lại còn hiền, hyung mà hiền thì em là ông nội của thằng Bụt rồi! – cháu Kai nhếch mép.

-Chú ăn tối chưa?

-*ngây thơ* Chưa ạ, sao…

-Thế anh cho chú vài cái đấm ăn cho đỡ đói nhá?

-*lủi đi* .. hyung~ em biết lỗi rồi!

Rết Đanh Đá cố liếc trẻ Kai một lần nữa rồi quay qua Baekhyun:

-Hyung thấy vậy là được rồi! Thằng Chanyeol nó không nhẫn nhịn được lâu đâu. Tối nay là phần của chú em đó, Bacon à! *nháy mắt*

-Ừ, hyung cũng thấy vậy là được rồi, không nên làm quá lên!

-Vâng! Thế cảm ơn các hyung nhiều nhé! *cười*

~9h tối tại KTX của EXO~

Chanyeol ở trong phòng, nghe thấy tiếng mọi người đã về nhưng không ra chào, vì tâm trạng hôm nay không được tốt cho lắm. Từ lúc trở về từ công ty, Chanyeol đã suy nghĩ mãi, lý do vì sao Baekhyun bỗng nhiên lạnh nhạt với mình và thân thiết quá mức với Kris hyung, trong khi hôm trước Baekhyun vẫn cười với Chanyeol thật tươi và còn gọi tên thân mật là Channie.

Chẳng lẽ Baekhyun thích Kris hyung sao?… Là vậy rồi… *thở dài*

*cạch*

Nghe thấy tiếng mở cửa, Chanyeol biết là Baekhyun vào phòng nên đã giả vờ ngủ.

-Hôm nay cậu sao thế? Ốm à? – Baekhyun lại gần giường Chanyeol

‘Ơ ơ!! sao cậu ấy lại quan tâm đến mình thế?’

-Anh quản lý bảo mình xem cậu thế nào, anh ấy còn gửi thuốc cho cậu này!

‘*thở dài trong suy nghĩ* Thì ra là anh quản lý nhờ…’

-Chanyeol? Cậu ngủ rồi à?

-…

Quan sát cách thở của Chanyeol thì Baekhyun biết rằng Chanyeol chưa ngủ, nhìn Chanyeol cười nhẹ một cái rồi quay người đi vào phòng tắm.

~11h đêm~

*tíc tắc tíc tắc*

-Baekhyun à… – Chanyeol nằm nhìn Baekhyun ngủ rồi khẽ gọi.

-…

-Baekhyun ơi… *nói nhỏ*

-…

Chanyeol leo xuống giường và đi qua giường Baekhyun, ngồi lên đó thật nhẹ nhàng để không làm Baekhyun thức giấc.

-Ngủ rồi sao?… *thì thầm*

-…

Chanyeol nghĩ Baekhyun đã ngủ rất say rồi nên ngồi ngay ngắn trên giường, nhìn Baekhyun ngủ và trò truyện (một mình) với tone giọng cực thấp và nhỏ:

-Chắc mọi người đã làm việc vất vả lắm nhỉ? Hôm nay tớ thật đáng trách, chỉ vì tí cảm xúc cá nhân mà đã làm ảnh hưởng đến công việc của cả nhóm… Nhưng thật khó để có thể xử sự như mọi ngày và hoàn thành tốt công việc với tâm trạng tồi tệ như thế. Cậu biết đấy, lúc cậu đi với Kris hyung, lúc hai người nói chuyện thân thiết, cười đùa với nhau, cả ngày cậu không nói chuyện với tớ đến một câu… Cảm giác khó chịu đó hôm nay đã tăng lên nhiều lần so với những lần trước rồi… Nhiều đến nỗi tớ có cảm giác như không thể chịu được và có thể nổ tung bất cứ lúc nào ấy…Và tớ biết vì sao lại như thế! Là tớ ghen! Ghen vì càng ngày, tớ càng thích cậu nhiều hơn!…

Ngừng lại một lúc, Chanyeol cười nhạt rồi tiếp:

-Mới hôm trước cậu vẫn cười với tớ và còn nói sau này sẽ gọi tớ là Channie nữa, tớ đã rất rất rất hạnh phúc đấy! Vậy mà hôm nay cậu lạnh nhạt với tớ như thể chúng ta là người xa lạ. Tớ đã rất muốn hỏi cậu tại sao…Nhưng chợt có một ý nghĩ xuất hiện trong đầu tớ rằng: Cậu thích Kris hyung! Và điều đó đã ngăn tớ không hỏi cậu…

-Tớ thích cậu!

Giọng Baekhyun vang lên cắt ngang câu nói của Chanyeol.

Chanyeol ngay lập tức cúi xuống nhìn Baekhyun.Và, đôi mắt đó từ từ mở ra trong sự ngạc nhiên tột độ của Chanyeol. Câu nói lúc nãy được lặp lại một lần nữa, thật chắc chắn cùng với một nụ cười ngọt ngào từ Baekhyun:

-Tớ thích cậu, Park ChanYeol!

-…

Chanyeol vẫn chưa thể tin được những gì mình vừa nghe thấy, chỉ ngồi đó nhìn Baekhyun với đôi mắt mở to. Baekhyun nắm lấy tay Chanyeol, kéo Chanyeol cùng nằm xuống giường, đối diện với nhau.

-Sao? Cậu bị hết pin rồi hả? – Baekhyun búng nhẹ lên mũi Chanyeol

-Cậu… cậu… vừa nói gì thế? – Chanyeol vẫn chưa hoàn hồn, lắp bắp hỏi

-Tớ hỏi cậu bị hết pin hả? – Baekhyun trêu

-Không không! Câu… trước nữa

Baekhyun cười vì sự ngốc nghếch đáng yêu của Chanyeol:

-Tớ nói Tớ-thích-cậu. Được chưa? *cười khúc khích*

-Thật… chứ? Cậu không đùa chứ?

-Ừ! Thật! *cười*

-Không thể tin được!

-Này! Dở hơi à? Thế tớ đi thích Kris hyung nhá! – Baekhyun dường như cảm thấy thú vị trước bộ dạng này của Chanyeol mà không ngừng trêu chọc.

-Không không!! Tớ tin rồi, tin rồi!

Baekhyun cười tít mắt. Chanyeol cũng bật cười theo.

Bỗng Chanyeol cốc đầu Baekhyun:

-Này, hôm nay tội cậu nặng lắm nhé! Tại sao bảo thích tớ mà lại thân thiết với Kris hyung như thế, lại còn bơ tớ suốt cả ngày nữa chứ?

-*xoa xoa đầu* Cái này… là bí mật của bọn tớ! *quay ra nháy mắt với readers*

Đạo diễn Bơ: Okê. Cắt! Hết fic rồi nhớ!

.:[END FIC]:.

 

4 thoughts on “[Part 4 – End] Hậu Sự Việc Tỏ Tình Trong Đêm

Gửi phản hồi

